Thứ Ba, 10 tháng 4, 2018

Những khoảnh khắc mầu nhiệm

Những tiếng cười hồn nhiên ngây thơ, những tiếng chân thình thịch chạy nhảy đùa giỡn tinh nghịch, hai mươi mốt áo nâu dải dài đôi chân trên con đường Làng mai thoai thoải, có những đoạn đường gập gềnh nhấp nhô như gợn sóng, thật đẹp. Những bóng áo nâu thoăn thoắt nhưng vẫn chứa đựng một chất liệu nhẹ nhàng, vững chãi. Mỗi khuôn mặt chứa đầy niềm hân hoan, lắng dịu. Đoạn đường đến đồi Dương Xuân không xa nhưng rất đẹp. Cảnh hoàng hôn lung linh ảo mộng, tấm thảm vàng trải dài như vô tận.
Những cánh đồng ngô mênh mông, san sát bên đường như vẫy gọi, trái trái chen nhau như đón chào. Xa xa những mảng cỏ lau cao vút quá đầu, tạo ra một cảnh miền quê bình dị mộc mạc, chân chất.
Đồi Dương Xuân thật yên tĩnh, nơi đây không có bóng người, chỉ có các loài côn trùng, lâu lâu chúng cất lên vài tiếng ngân nga lạc điệu.
Trăng rất tròn và đẹp, ánh sáng tỏa chiếu nhẹ nhàng, mát dịu. Bầu trời rất trong, điểm tô năm ba cụm mây bàng bạc cùng muôn vàng ánh đèn nhấp nháy lung linh huyền diệu. Anh chị em quây quần bên nhau, ngồi chơi trong ánh nến lung linh với buổi tối đơn giản, nào xôi, bánh mì, nào chả kho, mứt rong, còn có cả những trái chuối, trái táo, bánh kẹo.. Trao tặng nhau những lời ca, tiếng cười, những ánh mắt ấm áp...trên khuôn mặt mọi người đều rạng rỡ. Chỉ đơn giản vậy thôi, nhưng ai cũng hạnh phúc. Mời nhau một miếng táo, một mẩu bánh mì hay một tách trà nóng mà đầy tình huynh đệ. Tình anh em của một gia đình thật lâu lâu mới có dịp thế này, nên tất cả trân quý sự có mặt của nhau, lớn có, nhỏ có nhưng rất gần gũi thân thiết. Chúng ta chỉ cần có mặt là đủ rồi, thấy đơn giản vậy mà hạnh phúc thì rất lớn.


Một chút như vậy được mấy khi
Anh a! Chị há được cái gì?
Ôm ấp trong lòng đôi hàng dậu
Thôi nhé, từ nay thả nó đi.

Sớm sớm nụ cười tia nắng rọi
Trưa trưa lót dạ, chị em cùng
Chiều về thanh thản đôi chân dạo
Tối đến cùng nhau hạnh phúc chung.

Bước đi cất nhẹ, bàn chân nhỏ
Ngồi xuống thân tâm buông chẳng lo
Hơi thở như sương, như gió thoảng
Có còn gì nữa, để nhận cho.

Gặp nhau mỉm cười búp sen tạ
Vắng nhau lặng mình ta với ta
Có không, hạ đi thu lại đến
Mai vàng khoe sắc trước sân nhà.
Theo trà thái nguyên

2 nhận xét:

Unknown nói...

https://chethainguyenminhcuong.blogspot.com/2018/04/nhung-khoanh-khac-mau-nhiem.html

Unknown nói...

Những tiếng cười hồn nhiên ngây thơ, những tiếng chân thình thịch chạy nhảy đùa giỡn tinh nghịch, hai mươi mốt áo nâu dải dài đôi chân trên con đường Làng mai thoai thoải, có những đoạn đường gập gềnh nhấp nhô như gợn sóng, thật đẹp