Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2018

Có mặt ai đó có tôi đây

Con đang rất hạnh phúc và mỉm nụ cười nhẹ trên môi. Khi con gặp khó khăn cũng là lúc con gặp em bé trong mình. Em bé đó có tên là cô đơn và sợ hãi. Con đã thấy rõ mặt mũi em. Em thật là dễ thương và nhỏ bé lạ kỳ.
Nhờ sự gặp gỡ với em mà con thấy thực tại sáng tỏ lạ thường. Con đang đi trên một con đường thật đẹp. Vậy mà, đôi khi con cứ như ở trên mây, chân không chạm đất. Nếu không gặp em, không gọi đúng tên em thì liệu em và con có chịu dừng lại để quay đầu nhìn nhau, rồi mỉm cười và sẽ bắt đầu làm quen, bắt đầu hòa giải.
Pháp Bụt trao truyền đã giúp con và em thanh thản, nhẹ nhàng. Em và con đã mỉm cười với nhau thật trong sáng. Rồi con dang bàn tay và em cũng vậy. Hai chị em con đã cùng nhau thực tập thiền hành. Có lúc, con thấy em ngồi theo dõi hơi thở thật an nhiên và tĩnh lặng. Con và em đã có mặt cho nhau thật sự.

Đôi lúc, em có hỏi con rằng:"Chị có thể ăn cơm trong im lặng cùng em chứ?", "Chị có thể ăn cơm trong im lặng cùng em được chứ?", và con đã đồng ý. Đối với em và con, đó là một sự có mặt chân thật nhất không xen lẫn một thứ cám dỗ nào của cuộc đời. Con và em đã có thật nhiều giây phút bình yên như thế.
Đôi lúc con ham chơi, quên mất lời hẹn. Nhưng em đâu có quên. Em đã luôn tâm sự thì thầm với con rằng:"Em không muốn một mình nữa, em không muốn co lại trong tấm chăn, trong căn nhà quá rộng lớn mà em thì quá nhỏ nhoi. Chỉ có lỗi cô đơn và sợ hãi bao trùm. Chị đừng bỏ em, chị hãy giúp em với, vì em biết trong chị có hạt giống thương yêu và hiểu biết". Rồi con nói vói em:"Dừng lại một chút, chị em mình có thể đi dạo bên nhau không?". Và thế là con lại trở về và có mặt cho em.
"Sáng hôm nay tỉnh thức
Chị mỉm nhẹ nụ cười
Vạn vật đang sống dậy
Cùng hơi thở trong em.
Có mặt ai đó có tôi đây
Một ly nước một hàng cây
Chú chó chạy ngang rõ vui hiền
Lá khẽ đung đua gió mát nhẹ
Vui thú hồn ai mỉm nụ cười.
Có mặt ai đó có tôi đây
Thong dong ta thở vui tháng ngày
Lên xuống dòng đời thôi dừng lại
An vui chốn cũ nhìn mây bay".
SC Trăng Tao Ngộ ... chè thái nguyên

0 nhận xét: