Thứ Ba, 30 tháng 10, 2018

Tản mạn ly trà buổi sáng

tan-man-ly-tra-buoi-sang
Sáng nay, mình thức dậy thật sớm, vệ sinh cá nhân xong, tự đi pha cho mình tách trà nóng ngồi một mình thưởng thức. Lâu rồi không dậy sớm, không gian trong lành mà nhẹ nhõm quá. Hương trầm và hương trà thơm bốc khói thoảng nhẹ trong những đợt gió nhẹ qua, khiến lòng mình thấy thanh thản lạ thường. Ngồi thưởng thức ly trà thơm trong chánh niệm, thấy đã quá trời.

Ngồi uống trà, con nhớ Thầy Thích Nhất Hạnh, nhớ các huynh đệ

Nhớ Thầy Thích Nhất Hạnh, nhớ các huynh đệ ngày nào vẫn còn ngồi quây quần bên cạnh mình uống trà. Chợt nghĩ giờ họ vẫn đang ngồi bên cạnh mình, bây giờ và ở đây cùng uống trà với mình, thấy sung sướng lạ thường. Những gì Sư Ông đã trao truyền, các Sư Cô và các Thầy đã trao truyền, vẫn đang từng ngày lớn mạnh trong trái tim con. Chén trà thơm này, niềm hạnh phúc khi biết Sư Ông có mặt ở đất Tổ ngày hôm trước vẫn y nguyên, đẹp đẽ. Đất nước mình thật có phước lắm thầy nhỉ, có được năng lượng bình an của Thầy trong gian đoạn hỗn loạn này.
thuong-tra-buoi-sang

Thưởng trà thái nguyên buổi sáng


Nghĩ tới đây thôi, con cũng đã thấy được sự có mặt của Thầy cho con, cho quê hương đất nước mình màu nhiệm quá. Một bậc chân tu xuất chúng trên đời như Sư Ông con thì đào đâu trên thế gian này tìm thấy, thế mà con lại được gặp Thầy, trong mơ và những ngày ấy. Con gặp Thầy cả khi con tập thở, tập cười, tập ngôi và đi những bước chân trong chánh niệm. Kể ra, đệ tử của Thầy cũng khá ấy chứ Thầy nhỉ?

Giấc mơ được trò chuyện với Đức Phật

Cô ấy nhìn vào sự bình tĩnh và rạng rỡ trên khuôn mặt của Phật không thể giúp đỡ nhưng nói chuyện với anh ta.
- Ông có phải là chúa không? Cô ấy đã yêu cầu
- "Không" Đức Phật trả lời.
- Anh có phải là một thiên thần không?
- “No”
- Vậy thì anh là ai?
- "Tôi tỉnh rồi"
Giấc mơ được trò chuyện với Đức Phật

Cuộc trò truyện với Đức Phật đêm qua


Có những giây phút chỉ xảy đến một lần trong đời như giấc mơ đêm qua này của con vậy. Con đã mơ con được trò chuyện cùng Đức Phật, cuộc nói chuyện ngắn mà con thấy hạnh phúc lắm. Có phải cứ cầu mong hết mình là sẽ đạt được như lời Thầy dạy, cầu mong những điều thiện, điều lành sẽ tới với những người con thương.
Tản mạn ly trà buổi sáng cho con khởi động một ngày hạnh phúc. Con thành kính tri ân Sư Ông- người Thầy mà con trân quý nhất trên đời. Những gì Thầy đã trao truyền con sẽ thực tập siêng năng, và có hạnh phúc, đi chơ Thầy, thở cho Thầy.

TRÀ THÁI NGUYÊN MINH CƯỜNG

Xưởng sản xuất: Xóm Hồng Thái 2, xã Tân Cương, TP Thái Nguyên
VPGD tại Hà Nội: 65 Cù Chính Lan, Thanh Xuân
Chăm sóc khách hàng: (024) 62 944 886
Hotline: 093.456.8912 
Email: minhcuongtea@gmail.com

0 nhận xét: