Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2018

Chuyến đi bệnh viện trung ương Huế của cô gái bán chè thái nguyên

Sư cô Tao Ngộ viết thư cho Trang cười để chia sẻ về chuyến đi phát quà trà thái nguyên ở bệnh viện Trung Ương Huế, khoa Nhi. Đó là một chuyến đi thật sự ý nghĩa.

Đó là lần đầu tiên mà tớ tới một nơi mà mình được xem là khách mời danh dự. Ở đó có rất đông các ba, các mẹ và các em nhỏ. Khi mình, sư chị Thường Chiếu, và sư chị Cát Tường cùng bước vào cổng của bệnh viên, mình đã theo dõi hơi thở thật nhiều, cũng như đặt trọn vẹn tâm ý vào mỗi bước chân. Khi được các bác sĩ mời ngồi xuống, tớ cũng theo dõi hơi thở và gọi tên Thầy để bớt đi cái cảm giác ái ngại.

Khi nhìn thấy các em nhỏ, tớ đã thấy mình may mắn và cảm thấy bất lực, khi mình thấy thương các em rất nhiều và tội nghiệp các em quá. Nhưng mình cũng chỉ biết tặng những món quà trà thái nguyên đã được chuẩn bị trước, gửi năng lượng bình an và nguyên cầu Quan Thế Âm Bồ Tát.
Cậu biết không? Có em thì mới sinh ra, có em mới 4,5 tuổi đã phải đối mặt với những căn bệnh hiểm nghèo: ung thư, ung biếu, hở van tim... đủ các loại bệnh. Bàn tay các em nhỏ xíu, đã phải dán chằng chịt những băng keo và van tiêm. Có em thì mang một khối u to gần bằng 1/2 đầu mình.

Sau lễ phát quà trà thái nguyên là chương trình văn nghệ khá đặc biệt.

Trong chương trình văn nghệ, một em nhỏ hát bài:"Mẹ yêu con" và "Lạy Phật Quán Thế Âm" mà tớ muốn sụp cái đầu của mình xuống cúi lạy một phần vì cảm thấy quá thương em, một phần cảm thấy rất biết ơn em. Và tớ lại ngồi thở, theo dõi nhận diện cảm xúc của mình. Để buổi tối, trong giờ công phu ngồi thiền, tớ đã không ngồi thiền được mà đã ngồi khóc thật nhiều. Chúng ta quá may mắn Trang Cười nhỉ?. Cảm ơn vì cậu đã lắng nghe tớ! Những phần quà trà thái nguyên tuy bé nhỏ nhưng đã an ủi các em được phần nào đúng không cậu?
Bạn của cậu: Tao Ngộ

0 nhận xét: