Thứ Hai, 9 tháng 4, 2018

Món quà lớn từ bức thư pháp nhỏ

Cách đây gần 3 năm, khi lần đầu tiên nhìn thấy bức thư pháp "Happy  Teachers will change the world" của Sư Ông, con đã cảm thấy có rất nhiều cảm hứng.Sau đó tìm hiểu thêm con lại gặp bức thư pháp với cùng một nội dung bằng tiếng Việt đẹp hơn nữa. Thế là từ đó, dịp 20/11 nào con cũng mang tặng bức thư pháp này cho những nhà giáo mà con yêu quý. Nhưng chỉ cho tới đầu năm học vừa rồi, khi con in hai bức thư pháp tặng các cô giáo của lớp con gái con, thì năng lượng của bức thư pháp như hạt giống đã chăm bón đủ mới bắt đầu nở hoa.
Từ ý nghĩa của bức thư pháp, Ban giám hiệu trường tiểu học Ban Mai đã hiểu sâu thêm con đường: "đem chánh niệm vào trường học' mà Sư Ông đã mở ra. Qua những buổi sinh hoạt tăng thân đầm ấm ngoài giờ, và đặc biệt là những buổi chia sẻ của Quý Thầy, Quý Sư Cô từ Làng Mai Thái Lan với tập thể giáo viên trường Tiểu Học Ban Mai ngày 25/10/2017 đã truyền rất nhiều năng lượng hạnh phúc cho các thầy cô giáo trong ngôi trường nhỏ này. Tăng thân Làng Mai đang ngày càng lớn mạnh với sự yểm trợ của Quý Thầy, Quý Sư Cô Làng Mai.


Con cũng đã tặng bức thư pháp cho chị chủ nhiệm dự án: "Sách mở ra"- một nhóm gồm các giảng viên, sinh viên khoa Ngữ Văn của đại học sư phạm hà Nội với mục tiêu phát triển văn hóa đọc cho trẻ nhỏ. Hào hứng đón nhận món quà chị chia sẻ:"Mong muốn khiến cho các thầy Cô giáo trở lên hạnh phúc ngày càng lớn lên trong tôi, nhưng nó không thành một cái gì đó trở lên rõ nét, cho đến một ngày được bạn Hoàng Thanh Bình tặng bức thư pháp của Thầy Thích Nhất Hạnh:"Thầy giáo, cô giáo có hạnh phúc sẽ thay đổi cả thế giới". Những lời lẽ đó như đã chạm vào những gì tôi suy nghĩ, băn khoăn bấy lâu và lúc đó tôi đã chợt nghĩ ra rằng, trong suốt cuộc đời còn lại của mình tôi sẽ phải đi theo con đường đó. Tôi sẽ chia sẻ với các Thầy cô về giá trị của nghề nghiệp, về lồng ý tưởng này vào trong các bài giảng, và nhận thấy khi tôi đến các Thầy cô bằng niềm mong ước chân thành, muốn chia sẻ niềm hạnh phúc của mình, muốn giúp các thầy cô hanh phúc, thì dường như tôi đã nhận ra một sự chuyển hóa nào đó bên trong nội tâm của những Thầy cô giáo mà tôi đã gặp".
Cũng từ mối lương duyên này, chị còn yêu cầu con chia sẻ thêm với nhóm giáo viên trong dự án. Con thật sự bất ngờ, và điều đầu tiên mà con nghĩ tới là mình có múa dìu qua mắt thợ quá không? Nhưng con lại nhớ lời Sư ông đã từng day:"Ai cũng có thể làm thầy, ai cũng có thể làm trò, đệ tử của Sư Ông đã từng làm thầy của Sư Ông".
Quả thật con đã nhận được rất nhiều điều bổ ích từ các thầy cô giáo trong buổi nói chuyện đó. Vui nhất là các thầy cô giáo trong dự án còn gọi đùa con là:"người phân phát hạnh phúc'.
Qua những lời chia sẻ trên trang cá nhân của con, nhiều giáo viên cha mẹ và các bậc phụ huynh rất thích ý nghĩa của bức thư pháp, muốn treo ở lớp học hoặc tặng giáo viên con cái mình. Bức thư pháp nhỏ đã đem đến hạnh phúc cho biết bao nhiêu thầy cô giáo.
Niềm vui tiếp nối niềm vui, cách đây một vài hôm chị bạn đã tặng con một quyển sách quý:" Happy Teachers chang the world" mới xuất bản tháng 6/2017. Con nhớ tới hôm trước gặp Thầy Pháp Niệm chia sẻ rằng, sở dĩ tên cuốn sách có hơi khác với bức thư pháp của Sư Ông, là muốn làm tăng thêm ý nghĩa, tăng sức mạnh của câu nói. Con thì nghĩ rằng tên cuốn sách đã chuyển hóa được những điều mà sư Ông đã từng mơ ước nay đã thành sự thật. Các khóa tu dành cho giáo chức do Wake Up schools đã và đang tổ chức khắp nơi trên thế giới. Như "đã có đường đi rồi, con không còn lo sợ", con nguyện sẽ tiếp nối sự nghiệp của Sư Ông, đi trên con đường "đem chánh niệm vào trường học"- con đường mang lại hạnh phúc cho các thầy cô giáo ở khắp mọi nơi.
Hoàng Thanh Bình -- Trà thái nguyên

1 nhận xét:

Unknown nói...

Cách đây gần 3 năm, khi lần đầu tiên nhìn thấy bức thư pháp "Happy Teachers will change the world" của Sư Ông, con đã cảm thấy có rất nhiều cảm hứng