Thứ Ba, 16 tháng 10, 2018

Trà thái nguyên và áo dài ngày tết

Trà thái nguyên và áo dài ngày tết
Có những sản vật như một món ăn tinh thần không thể thiếu trong ngày tết cổ truyền của Việt Nam là trà thái nguyên và áo dài ngày tết. Chúng ta thường bắt gặp tà áo dài truyền thống thấp thoáng tạo thành nét văn hóa dân tộc vào những ngày tết nguyên đán. Tách trà thái nguyên thơm thơm chúc tụng nhau những lời thân mật, ấm cúng của những gia đình Việt Nam đã có tự thuở nào. 
Kể ra, nếu thiếu trà thái nguyên và áo dài ngày tết, dường như chúng ta sẽ thấy tết cổ truyền sẽ không còn là tết nữa. Bởi nét văn hóa đặc biệt này đã có từ ngàn xưa, tạo thành những điểm ấn quan trọng đánh dấu một năm mới nữa tới.

Nét văn hóa trà thái nguyên vào áo dài không thể thiếu trong ngày tết

Trong những ngày tết xuân không thể thiếu trà thái nguyên và những tà áo dài duyên dáng. Kể ra nét đẹp văn hóa này cũng làm chúng ta thêm giàu có khi được diện những chiếc áo dài xinh trong ngày xuân. Nhâm nhi tách trà xuân, cắn hạt dưa ngày tết, có mặt cho nhau trong những câu chúc tụng đầy yêu thương mà chứa đựng nhiều tình thương trong đó.
 Nét văn hóa này được các bạn trẻ giàu sức sáng tạo, tạo ra những mẫu áo dài cách tân mới rất tươi trẻ và năng động ngày tết. Đâu chỉ có vậy, các bạn ấy còn thiết kế những mẫu áo dài giống cây đào, cây mai vàng cho cả gia đình mặc du xuân.

Trà thái nguyên và áo dài ngày tết

Mẫu áo dài cổ truyền cho cả gia đình ngày tết

Xu hướng áo dài ngày tết năm nay có nhiều mẫu áo cách tân phác họa cây mai, cây đào, con rồng khá ấn tượng. Các chị em thao hồ lựa chọn áo dài cho mình và cho đại gia đình nhà mình. Có nhiều màu áo với những kích cỡ khác nhau cho các bé trai và bé gái 3 tuổi cũng có.
Những mẫu áo dài cách tân vô cùng duyên dáng. Tà áo dài tím đặc biệt ở xứ Huế mộng mơ vẫn làm rung động bao con tim mê sự duyên dáng, thanh tao nét Huế đậm đà. Áo dài được kết hợp với chiếc nón lá đã có tự bao giờ mình không nhớ nữa. Chỉ biết khi đi xa ngoài nước mình, thấy tà áo áo, chiếc nón lá là nhớ quê mình, nhớ Việt Nam anh hùng với chiều dài lịch sử huy hoàng.

Trà thái nguyên và áo dài ngày tết

Áo dài và nón lá ngày tết

Kể ra, áo dài với nón lá là bộ đôi tuyệt vời, tạo nên nét duyên dáng của người phụ nữ Á đông. Khi nhắc tới áo dài Việt Nam, người ta không quên nhắc tới chiếc nón lá dịu dàng này.
Bạn có thể xem thêm áo dài tại đây: áo dài
Ngày tết quê em, ngoài trà thái nguyên, hạt dưa, áo dài còn thêm chiếc nón lá đội đầu che mưa che nắng ngày xuân. Đi chơi mỗi nhà một chút, rồi những câu chúc an lành, thêm mùi thơm lá nón đặc trưng.

Quà tặng trà thái nguyên và áo dài ngày tết

Món quà tặng trà thái nguyên và áo dài ngày tết đã trở thành nét đặc trưng của người dân Việt Nam. Những ai xa quê lâu ngày, khi trở về nhà để đón những ngày xuân thường không quên mua những gói trà thái nguyên thơm về tặng anh em bạn bè. Hoặc mua những chiếc áo dài về tặng người yêu, tặng vợ.
Trà thái nguyên và áo dài ngày tết

Tách trà thái nguyên thơm ngày tết cổ truyền


Nâng tách trà thái nguyên trên tay, như nâng sự có mặt cho nhau, nâng hạnh phúc tròn đầy trong ngày xuân. Trà thái nguyên thường được ngâm nhi với mứt tết, hay hạt dưa, hạt bí hoặc kẹo lạc. Đó là món khoái khẩu của các anh chàng nghiền trà xuân.

Rót trà từ ấm như róc róc vui tai, với những âm thanh pháo nổ đón chào năm mới. Một năm nhiều bình an, hạnh phúc và tràn ngập niềm yêu thương nhẹ nhàng như trà thái nguyên và áo dài ngày tết.
Bạn có thể đọc thêm:

TIỆM TRÀ THÁI NGUYÊN MINH CƯỜNG

Xưởng sản xuất: Xóm Hồng Thái 2, xã Tân Cương, TP Thái Nguyên
VPGD tại Hà Nội: 65 Cù Chính Lan, Thanh Xuân
Chăm sóc khách hàng: (024) 62 944 886
Hotline: 093.456.8912 
Email: minhcuongtea@gmail.com

0 nhận xét: