Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2018

Gieo trồng hạnh phúc ở khắp mọi nơi

Thiền là một lối sống chứ không phải một phương pháp để thực hành trong những lúc rỗi rãnh hay những khi không có việc gì để làm.

Mình gieo hạt giống lành, mình lại hái quả lành

Mỗi lần có ai rủ ta đi tham gia khoá tu, và thông báo ở địa điểm Làng Mai Thái Lan, hay địa điểm Làng Lộc Uyển bên Pháp có tổ chức khoá thiền... ta hay có câu cửa miệng: " Ôi mình thích lắm, nhưng mình bận lắm, phải xử lý bao nhiêu công việc", "Tiếc quá. Chắc mình chưa đủ duyên để tham dự"...
Những hành động nhỏ nhỏ, như mỉm một nụ cười với mọi người xung quanh, hay có mặt khi họ cần tới mình, một câu hỏi thăm, một món quà nhỏ... Tất cả những hạt giống thiện và lành đó sẽ giúp mình hái được những trái lành, quả ngọt. Tạo nên cho chúng ta một quá khứ đẹp, làm vốn liếng để cuộc sống của ta giàu có thêm, ý nghĩa thêm trong từng phút giây.
Để thay đổi cách nhìn, đồng thời “chữa bệnh lý do” của ta. Xin chia sẻ cuốn sách “GIEO TRỒNG HẠNH PHÚC” mà mỗi chúng ta có thể đọc và áp dụng vào cuộc sống hàng ngày. Cuốn sách này giúp bạn gieo trồng những hạt giống, trong cả khi bận rộn cho công việc hay gia đình con cái. Mình không cần phải đi đâu để tìm kiếm hạnh phúc cả. Hạnh phúc đến từ những điều bình dị, có ở trong ta và bên cạnh ta, có điều là ta có mặt để mà tận hưởng những điều hạnh phúc đó không thôi.

Thiền là thức ăn không thể thiêu để có thể sống hạnh phúc

Làm việc bạn cũng có thể thiền được
Ăn cơm bạn cũng thiền được
Rửa bát bạn cũng thiền được
Uống trà bạn cũng thiền được
Giặc áo bạn cũng thiền được
Đi bạn cũng thiền được...

Cuốn sách gieo trồng hạnh phúc của Thiền Sư Thích Nhất Hạnh


Mà mọi hoạt động trên đều diễn ra mỗi ngày trong cuộc sống chúng ta. Giờ thì ta không phải lý do này, lý do nọ nữa rồi. Phải không bạn?
Chúc bạn ngày làm việc thật an vui.

0 nhận xét: